Được sự cho phép của Phòng GD và ĐT huyện Tháp Mười, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Mỹ Đông. Trường TH Mỹ Đông 1 đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và phát thưởng năm học 2018 – 2019 vào ngày 25/5/2019.
Tại buổi lễ Thầy Vũ Ngọc Giao, Bí thư Chi bộ – hiệu trưởng nhà trường đã thông qua báo cáo tổng kết năm học 2018 – 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020.
Buổi lễ đã tạo nên bầu không khí vui tươi ấm áp nhưng đầy ý nghĩa với các tiết mục văn nghệ rất dễ thương của đội văn nghệ nhà trường. Bên cạnh đó là hoạt động Tri ân thầy cô giáo, phát biểu cảm tưởng của em Nguyễn Thị Tường Vy, đại diện cho các em học sinh của trường đã có những dòng chia sẽ cực kỳ xúc động với những kỷ niệm 5 năm ở trường TH Mỹ Đông 1. Tiếp theo đó, là hoạt động cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho các em học sinh lớp 5 ( Hoàn thành chương trình TH đạt 100%), đây cũng là một bước ngoặc rất lớn đối với các em – một giai đoạn mới, một thử thách mới sẽ hính thức bắt đầu.
Chương trình lễ khai giảng kết thúc bằng những phần quà dành tặng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rền luyện, học sinh có thành tích vượt trội, vượt bật… Tổng số phần quà được phát trong lễ tổng kết là 221 phần bao gồm tập, cặp da. trị giá mỗi phần quà là hơn 200.000 đồng.
Dưới đây là báo cáo tổng kết năm học 2018 – 2019 và một số hình ảnh, video trong buổi lễ.
Phần thứ nhất
ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT TỔNG KẾT NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN
CẤP TIỂU HỌC, NĂM HỌC 2018 – 2019
- Kết quả thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua
- Đối với giáo viên:
– Thi giáo viên giỏi cấp huyện : đạt 05/05 GV tham gia dự thi;
– Trường giữ vững và phát triển các tiêu chí của trường TH đạt chuẩn Quốc gia Mức độ, phấn đấu đạt chuẩn giai đọan 2 và năm 2021.
– Thực hiện tốt và có chất lượng các phong trào chuyên môn, kết quả học sinh học tập và rèn luyện có tiến bộ, trường hoàn thành tốt công tác điều tra và duy trì tốt công tác phổ cập và phổ cập đúng độ tuổi bậc tiểu học.
– Tỷ lệ tham gia quỹ bảo hiểm y tế: 100%
– Giáo viên giỏi cấp huyện đạt: 05/05 người được cử tham gia cấp tỉnh, tỷ lệ 100%.
– Giáo viên thi viết chữ đẹp cấp huyện: 2 KK cấp huyện
- Đối với học sinh:
– Giao lưu học sinh tiểu học cấp huyện đạt: 01 giải Ba và 02 giải KK.
– Học sinh tham gia thi viết chữ đẹp cấp huyện đạt: 07 giải trong đó có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 02 giải KK.
– Bơi lội cứu đuối đạt: 02 giải Nhất cấp huyện, đạt 01 giải nhì cấp tỉnh;
– Học sinh tham gia HKPĐ đạt:
+ Giải nhất bóng đá HSTH HKPĐ cấp Huyện, Giải nhất bóng đá HSTH cấp Tỉnh.
+ Giải nhì đồng đội HKPĐ cờ vua cấp huyện, giải Ba HKPĐ cờ vua cá nhân cấp huyện; 01 Giải nhì, 01 giải Ba đồng đội HKPĐ cờ vua cấp Tỉnh.
+ Đạt 04 giải nhất, 01 giải nhì bơi lội cấp huyện; 03 giải Ba cấp tỉnh HKPĐ.
– Thi Karaoke cấp huyện đạt: 01 giải Nhì.
- Kết quả triển khai các văn bản chỉ đạo cấp học
Trường đã triển khai các văn bản có liên quan đến công tác chuyên môn đến toàn thể cán bộ, giáo viên của nhà trường thông qua
III. Kết quả triển khai các hoạt động
- Quy mô
– Quy mô phát triển tiểu học trên địa bàn xã như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018- 2019 | ||||||
TSHS | TS Lớp | TL HĐ HS | TSHS | TS Lớp | TL HĐ HS | TSHS | TS Lớp | TL HĐ HS |
451 | 20 | 100 | 433 | 20 | 100 | 452 | 20 | 100 |
– Học sinh 6 tuổi ra lớp trên địa bàn cấp huyện như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018- 2019 | ||||||
Tổng số | Ra lớp | Tỷ lệ | Tổng số | Ra lớp | Tỷ lệ | Tổng số | Ra lớp | Tỷ lệ |
85 | 85 | 100 | 102 | 102 | 100 | 134 | 134 | 100 |
– Học sinh trong độ tuổi ra lớp trên địa bàn xã như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2017 – 2018 | ||||||
Tổng số | Ra lớp | Tỷ lệ | Tổng số | Ra lớp | Tỷ lệ | Tổng số | Ra lớp | Tỷ lệ |
427 | 427 | 100 | 337 | 437 | 100 | 452 | 452 | 100 |
– 2 buổi/ngày trên địa bàn xã như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2017 – 2018 | ||||||
Trường | Lớp | HS | Trường | Lớp | HS | Trường | Lớp | HS |
2 | 15 | 283 | 1 | 20 | 437 | 1 | 20 | 452 |
– Bán trú trên địa bàn cấp huyện như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017- 2018 | Năm học 2018 – 2019 | ||||||
Trường | Lớp | HS | Trường | Lớp | HS | Trường | Lớp | HS |
0 | 0 | 1 | 3 | 65 |
– Đánh giá ngoài xã như sau:
Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018 – 2019 | ||||||||||||
TỔNG | ĐÃ ĐGN | TỶ LỆ | KẾT QUẢ | TỔNG | ĐÃ ĐGN | TỶ LỆ | KẾT QUẢ | ||||||
KHÔNG ĐẠT | CẤP ĐỘ 1 | CẤP ĐỘ 2 | CẤP ĐỘ 3 | KHÔNG ĐẠT | CẤP ĐỘ 1 | CẤP ĐỘ 2 | CẤP ĐỘ 3 | ||||||
1 | 1 | 100 | 1 | 1 | 1 | 100 | 1 |
– Thư viện đạt chuẩn trên địa bàn xã như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018 – 2019 | ||||||
Tổng số | Đạt | Tỷ lệ | Tổng số | Đạt | Tỷ lệ | Tổng số | Đạt | Tỷ lệ |
2 | 1 | 50 | 1 | 1 | 100 | 1 | 1 | 100 |
– Thư viện đạt thư viện tiên tiến trên địa bàn cấp huyện như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018 – 2019 | ||||||
Tổng số | Đạt | Tỷ lệ | Tổng số | Đạt | Tỷ lệ | Tổng số | Đạt | Tỷ lệ |
1 | 0 | 0 | 1 | 1 | 100 | 1 | 1 | 100 |
– Trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn cấp huyện như sau:
Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018 – 2019 | ||||||
Tổng số | Đạt | Tỷ lệ | Tổng số | Đạt | Tỷ lệ | Tổng số | Đạt | Tỷ lệ |
2 | 1 | 50 | 1 | 1 | 100 | 1 | 1 | 100 |
– Triển khai dạy học ngoại ngữ
Năm học 2018 – 2019, đơn vị thực hiện môn Tiếng Anh cấp tiểu học với 11 lớp và 219 học sinh ở lớp 3, 4, 5.
Trong đó:
Dạy học ngoại ngữ | Năm học 2016 – 2017 | Năm học 2017 – 2018 | ||||
Trường | Lớp | HS | Trường | Lớp | HS | |
Toàn huyện | ||||||
– Theo SGK của Bộ | 1 | 12 | 250 | 1 | 11 | 219 |
– Tài liệu Family & Friends | ||||||
– Có GV người nước ngoài |
– Tổ chức dạy học môn Tin học
Môn | Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018 – 2019 | ||||||||||
Trường | Lớp | Học sinh | Trường | Lớp | Học sinh | |||||||
SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | |
Tin học | 1 | 100 | 12 | 100 | 239 | 100 | 1 | 100 | 11 | 100 | 219 | 100 |
– Giáo dục hòa nhập
Năm học 2017 – 2018 | Năm học 2018 – 2019 | ||||||||||
Trường | Lớp | Học sinh | Trường | Lớp | Học sinh | ||||||
SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % |
5 | 1,14 | 2 | 0,44 |
– Phổ cập GDTH
Cấp xã, phường, thị trấn:
Mức độ | Thời điểm tháng 12 năm 2017 | Thời điểm tháng 12 năm 2017 | ||||
TS | Đạt chuẩn | Tỷ lệ % | TS | Đạt chuẩn | Tỷ lệ % | |
1 | 1 | X | 99,77 | 1 | X | 99,65 |
2 | ||||||
3 |
– Trường chuẩn quốc gia, tính đến ngày 31/5/2019
Mức độ | Thời điểm tháng 5 năm 2018 | Thời điểm tháng 5 năm 2019 | Dự kiến tháng 12 năm 2019 | ||||||
TS trường | Đạt chuẩn | Tỷ lệ % | TS trường | Đạt chuẩn | Tỷ lệ % | TS trường | Đạt chuẩn | Tỷ lệ % | |
1 | 1 | 1 | 100 | 1 | 1 | 100 | 1 | 1 | 100 |
2 |
- Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định đánh giá học sinh tiểu học, đổi mới sinh hoạt chuyên môn
2.1. Ưu điểm
– Nhà trường đã tổ chức cho tất cả giáo viên của trường tham gia học các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Qua quá trình triển khai, tổ chức thực hiện và kiểm tra đánh giá của lãnh đạo nhà trường cơ bản tất cả giáo viên đã tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện của lớp, phù hợp với đối tượng học sinh và phù hợp với từng môn học, từng lại bài cụ thể. Cách đánh giá đã phù hợp với yêu cầu của Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đó là giáo viên đã chủ động nhận xét bằng lời nói chỉ ra cho học sinh chỗ đúng, chỗ chưa đúng và cách sửa chữa, đã tổ chức nhận xét vào vở học sinh hoặc sản phẩm của học sinh một cách phù hợp. Học sinh đã được giáo viên tạo điều kiện tham gia nhận xét sản phẩm của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập, nhận xét những biểu hiện về từng năng lực phẩm chất của bản thân mỗi học sinh. Trường cũng đã thông tin kịp thời kết quả học tập của học sinh đến cha mẹ các em để cha mẹ các em nắm rõ mức độ đạt độ đạt được của con em mình.
– Trường tổ chức nghiêm túc việc sinh hoạt tổ chuyên môn theo quy định, lãnh đạo nhà trường phân công thường xuyên dự các bổi sinh hoạt chuyên môn của tổ để kịp thời đóng góp rút kinh nghiệm. Tổ chức chuyên đề về sinh hoạt chuyên môn để các thổ rút kinh nghiệm và thực hiện đúng theo tinh thần văn bản hướng dẫn số 1067 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Thường xuyên kiểm tra chuyên đề, chuyên môn nghiệp vụ, phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn trường. Xây dựng và tổ chức chuyên đề cách dạy cách học.
2.2. Tồn tại:
– Còn một số giáo viên đổi mới phương pháp chậm, phương pháp sử dụng ở một số tiết học chưa phù hợp với đối tượng học sinh, chưa quan tâm nhiều đến đối tượng học sinh chưa hoàn thành hoặc quan tâm chưa phù hợp trong từng bài học, môn học nên chất lượng bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành đạt được mức độ chưa cao, trường còn 09 học sinh chưa hoàn thành trong đó có 6 học sinh lớp 1 và 03 học sinh lớp 2.
– Trong việc đổi mới phương pháp đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định đánh giá học sinh tiểu học còn một số giáo viên nhận xét đánh giá chưa phù hợp, theo khuôn mẫu, chưa giúp được học sinh phát hiện ra lỗi của mình và sửa chữa lỗi kịp thời, còn mày móc trong quá trình tổ chức đánh giá.
- Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực, công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
3.1. Ưu điểm:
Ngay từ đầu năm học trường đã phát động phong trào Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực phân công trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức và cá nhân trong nhà trường, phong trào đã xây dựng được môi trường sư phạm thân thiện trong mối quan hệ giữa cán bộ, giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh, giữa giáo viên với nhân viên trong nhà trường, giữa nhà trường với gia đình cha mẹ học sinh và giữa nhà trường với cộng đồng, thân thiện với môi trường thiên nhiên, phát huy được vai trò tích cực của học sinh, thể hiện tinh thần hứng thú, tự giác, tự tin, chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập và rèn luyện. Nhà trường đã xây dựng ngôi nhà học tập chung giúp GV-HS-CMHS có nơi học tập và vui chơi. Nhà trường luôn đảm bảo an toàn, xanh, sạch sẽ và thoáng mát, rèm luyện được kĩ năng sống cho học sinh, các hoạt động trong nhà trường diễn ra vui tươi, lành mạnh, học sinh đã được tham gia tìm hiểu khu di tích văn hóa của địa phương, tổ chức cho học sinh trải nghiệm thông qua chương trình trải nghiệm, về nguồn tại TP HCM.
Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao đã được nhà trường quan tâm và đưa vào kế hoạch giáo dục kĩ năng sống kết hợp với việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Sao nhi đồng Hồ Chí Minh nên học sinh của nhà trường đã đạt được những chỉ số cao về năng lực, phẩm chất, vui tươi khi tham gia vào các hoạt động của nhà trường. Bên cạnh đó trường còn tổ chức được 06 câu lạc bộ để học sinh phát triển năng khiếu của của bản thân như CLB Bóng đá với 32 thành viên, CLB bơi lội 16 thành viên, CLB tiếng Anh 12 thành viên, CLB mỹ thuật 12 thành viên, CLB cờ vua 12 thành viên, CLB nhạc 14 thành viên. Hoạt động của các câu lạc bộ đã mang lại hiệu quả cao thu hút học sinh tham gia và phát triển năng khiếu.
3.2. Tồn tại: Còn một vài giáo viên chưa quan tâm đến việc thực hiện phong trào Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực, chưa quan tâm đến việc rèn kĩ năng sống, việc bảo vệ môi trường và giáo dục lòng yêu thương, chưa quan tâm đến việc bảo vệ và chăm sóc cho học sinh, chưa khuyến khích động viên học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao trong nhà trường.
- Công tác chỉ đạo, kiểm tra; kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục cấp tiểu học
4.1. Ưu điểm:
Ngay từ đầu năm học Hiệu trưởng nhà trường đã xây dựng kế hoạch hiểm tra, công tác kiểm tra đi sâu vào những nội dung trường thực hiện đạt kết quả chưa cao ở năm học trước và các mảng công việc trọng tâm như kiểm tra chuyên môn giáo viên, nề nếp giảng dạy, bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành, tài chính, hành chính…
Chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá. Hàng năm xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện đầy đủ, đảm bảo các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục;
4.2. Tồn tại: Còn một số nhà giáo do lớn tuổi nên việc nắm bắt các nội dung mới còn chậm và chưa kịp thời.
- Công tác bồi dưỡng đội ngũ GV và CBQL giáo dục
5.1. Ưu điểm: Hàng năm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng định kì thông qua việc xây dựng kế hoạch chung của trường, tổ chuyên môn và kế hoạch cá nhân. Trường đã tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tổ chức được 6 chuyên đề, 22 tiết hội giảng qua đó giúp giáo viên nâng cao hiểu biết và bồi dưỡng chuyên môn. Nhìn chung việc bồi d ưỡng và tự bồi dưỡng đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, năng lực chuyên chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường
5.2. Tồn tại: Còn một số GV chưa quan tâm đến việc tự bồi dưỡng cho bản thân, ít cập nhật thông tin, lười học hỏi.
- Các hoạt động khác
- Hoạt động giáo dục ngoài giờ
– Triển khai có chất lượng nội dung, chương trình giáo dục NGLL.
– Tổ chức sinh hoạt kỷ niệm các ngày lễ và chủ điểm trong năm học đầy đủ.
Thực hiện lồng ghép có chất lượng nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm hàng tháng như: giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức; giáo dục thể chất, ý thức phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma tuý, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống tội phạm, phòng chống đuối nước…; giáo dục vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hoá, giữ gìn kỷ cương trường học, ý thức lao động và học tập.
– CB-CC-VC và học sinh đã tham gia tốt công tác ATGT, đã làm cam kết trong năm không có trường hợp nào vi phạm về ATGT.
- Hoạt động Đoàn – Đội
– Thường xuyên phối hợp với xã Đoàn- Hội đồng Đội xã. Liên đội tiếp tục củng cố và thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Hoạt động Đoàn- Đội đã góp phần tích cực trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.
* Kết quả xếp loại thi đua Liên đội được công nhận Liên đội xuất sắc.
- c. Hoạt động Công đoàn
– Tổ chức công đoàn thường xuyên được củng cố, hoạt động đúng chức năng và có hiệu quả. Công đoàn phối hợp chặt chẽ với nhà trường trên các lĩnh vực, thực hiện chế độ chính sách, nâng lương, chuyên môn và công tác công đoàn; phối hợp có chất lượng, vận động CB-CC-VC hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành phát động, vận động đoàn viên tham gia quĩ tương trợ, quĩ khuyến học, thăm hỏi kịp thời, và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách do cấp trên qui định, tham gia các cuộc thi do công đoàn ngành tổ chức đều đạt kết quả cao.
* Kết quả thi đua : Giữ vững CĐCS vững mạnh.
- Đánh giá chung
- Ưu điểm:
– Thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước,
tạo được chuyển biến tích cực trong công tác dạy và học; cơ sở vật chất, thiết bị trường học từng bước được bổ sung hoàn thiện cơ bản đáp ứng được tình hình nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng cao, hoàn thành được kế hoạch nhiệm vụ của năm học đề ra. Các phong trào hội thi đạt được mức cao soa với các năm học trước đó;
– Thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Công tác ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy ngày càng được phát huy hiệu quả;
– Phong trào xây dựng thư viện trường học đạt chuẩn và trường học đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm và đầu tư đúng mức;
– Phong trào xây dựng trường học “Xanh-Sạch-Đẹp” tiếp tục được đẩy mạnh. Triển khai thực hiện đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới trong lĩnh vực giáo dục;
– Công tác PCGD, XMC được quan tâm đầu tư; kết quả PCGDTH được tiếp tục giữ vững và các tiêu chuẩn được nâng cao.
- Những tồn tại, khuyết điểm
– Trường chưa có phòng nhạc, phòng ăn, phòng ngủ phục vụ lớp bán trú.
– Hệ thống hàng rào, nhà xe ở các điểm lẻ chưa hoàn thiện;
– Sự phối hợp giữa nhà trường – gia đình- xã hội có lúc chưa chặt chẽ, một số gia đình chưa thật sự quan tâm đến việc học tập của con em.
Phần thứ hai
MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2019 – 2020
Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển giáo dục cấp tiểu học năm học 2019 – 2020, đồng thời nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và phù hợp với thực tiễn của đơn vị;
Trường TH Mỹ Đông 1 đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, kế hoạch, giải pháp triển khai chuyên môn cấp tiểu học, năm học 2019 – 2020 như sau:
- Tăng cường giáo dục đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; mỗi học sinh là một đội viên, nhi đồng gương mẫu trong học tập và rèn luyện;
- 2.Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp về công tác giáo dục và đào tạo. Tập trung thực hiện về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH TW Đảng phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường;
- 3.Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong đơn vị. Tập trung củng cố và nâng cao chất lượng, phát triển chiều sâu, có tính lan tỏa trong tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện các cuộc vận động và các phong trào;
- 4.Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về nhiệm vụ chuyên môn; tăng cường công tác kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục; thực hiện nghiêm khung kế hoạch thời gian năm học theo đúng tinh thần của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở GD&ĐT Đồng Tháp và PGD&ĐT huyện Tháp Mười Thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng học sinh.
- Tăng cường Đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của người học để phát huy năng lực cho học sinh;
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học và quản lý, tăng cường quản lý học sinh, quản lý giáo dục, quản lý tài sản, kế toán bằng công nghệ thông tin;
- Tổ chức có hiệu quả các cuộc thi do cấp trên phát động và tổ chức.
- Tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho trẻ đến trường và xây dựng chuẩn quốc gia Mức độ 2.
- Tổ chức các lớp bán trú nhằm chuyển dần sang học cả ngày.
- tổ chức dạy học sáng tạo giúp học sinh trải nghiệm, phát triển năng lực, phẩm chất một cách tốt nhất.
Một số hình ảnh trong Lễ tổng kết phát thưởng năm học 2018 – 2019